Thành phố Hòa Bình tổng kết kinh tế Hợp tác xã và Luật Hợp tác xã năm 2012

Tin trung tâm Đăng ngày 27/12/2021 334 lượt xem

Ngày 29/9/2021 Thành ủy và UBND thành Phố Hòa Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX  về tiếp tục đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và tổng kết 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012. Tới dự có đồng chí Hoàng Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Đỗ Việt Triều, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

LHTX

 

Hội nghị đánh giá: Sau 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, Đảng viên và Nhân dân toàn thành phố đã có nhận thức đúng đắn về vị trí vai trò của kinh tế tập thể. Hiện nay trên địa bàn thành phố có 19 tổ hợp tác và 52 hợp tác xã được hỗ trợ thành lập mới, chuyển đổi theo Luật Hợp tác xã năm 2012. Nhiều hợp tác xã đã mạnh giạn đổi mới tư duy và phương thức hoạt động, có định hướng phát triển phù hợp với xu hướng của kinh tế thị trường; chú trọng đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ phát triển sản xuất góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tính đến hết tháng 9 số thành viên của hợp tác xã hiện có trên 900 người, tổng doanh thu của hợp tác xã khoảng 62 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của lao động đạt 4 triệu đồng/ người/ tháng. Các hợp tác xã đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đặc biệt là đối với phong trào xây dựng nông thôn mới.

Hàng năm UBND thành phố chỉ đạo các ngành chuyên môn hướng dẫn cho các HTX tiến hành tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết để đánh giá tình hình hoạt động  sản xuất kinh doanh của các dịch vụ trong năm và xây dựng phương án sản xuất cho năm sau. Cũng tại hội nghị có 10 tập thể, 4 cá nhân được UBND thành phố Hòa Bình tặng giấy khen do đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã  giai đoạn 2012-2021.

Nhiều người xem